HÃY NGHE XEM, NGẪM NGHĨ, TU TẬP NHƯ CHÁNH PHÁP!

Thư viện media / Kinh - Nhạc Phật giáo

Chư Phật ứng thế cứu độ chúng sanh trong khắp pháp giới đã lập quả đức TỊNH ĐỘ để dạy bảo người gắng tu TỊNH NGHIỆP. Tịnh nghiệp là nhân, Tịnh độ là quả; Tịnh nghiệp là phương tiện chơn chánh, Tịnh độ là hóa thành an ổn... Nói chung, pháp TỊNH ĐỘ là một con thuyền hữu dụng của chư Phật để đưa rước vô lượng chúng sanh tạm ra khỏi nhà lửa TAM GIỚI.
Trong bài Y BÁT CHƠN TRUYỀN, Tổ sư Minh Đăng Quang có lưu ý chư đệ tử rằng: “Hãy nghiên cứu Võ Trụ Quan, Ngũ Uẩn, Lục Căn, Lục Trần, Lục Thức, Thập Nhị Nhơn Duyên, Bát Chánh Đạo, Thuyết Có Thuyết Không, Sanh Và Tử, Nhân Sanh Quan, Chánh Đẳng Chánh Giác, Công Lý Võ Trụ. Có nghiên cứu mười quyển sách chơn lý ấy trước đã, thì tất hiểu đạo, sau đó hãy hiểu chơn lý Khất Sĩ, Y Bát Chơn Truyền, Luật Khất Sĩ, Giới Bổn, Ăn Chay, Nhập Định và Giới, Định, Huệ .v.v.”
Thế kỷ XX, Phật giáo Việt Nam khởi sắc như trăm hoa đua nở, không khác nào một chàng khổng lồ vươn vai đứng dậy sau một giấc ngủ trăm năm chìm lặng. Ngay trong lĩnh vực âm nhạc Phật giáo cũng thể hiện rõ điều đó. AND_ xin trình bày nơi đây một số bài để dẫn chứng. Sau này, khi thiết kế đầy đủ và Host mở rộng, AND_ sẽ sắp xếp có hệ thống tất cả những bài hát tán dương đức Phật.
SƯ CÔ CHOYING DROLMA Người Tây Tạng, sinh năm 1971 tại thủ đô Kathmandu của Nepal, xuất gia tại Ni viện Nagi Gompa - Kathmandu. Sư cô được mọi người biết đến từ năm 1994 với một giọng ca truyền cảm kỳ lạ... AND_ xin phép được đăng nơi đây một số nhạc phẩm Phật giáo Tây Tạng do Sư cô Choying Drolma thể hiện.
Trang : 12